16 ตุลาคม 2552

การเขึยน PHP code ใน Drupal

การเขียน PHP Code ไว้ใน Content ของ Drupal นั้นสามารถทำได้อย่างง่าย เพราะ Drupal ได้อนุญาติให้เราสามารถเขีียน PHP code ลงใน content ได้ แต่ต้องมีการเปิดใช้งาน Module PHP filter ซึ่งทาง Drupal ได้แนบ Modules ตัวนี้มาเข้ามาด้วยอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดใช้งาน เราต้องเข้าไปเปิดใช้งาน โดยเข้าไปที่ Administer > Site building > Modules ให้ทำเครื่องหมายเช็คถูก ไว้ที่ด้านหน้า Module PHP filter แล้วทำการคลิ๊กที่ Save Configuration
จากนี้เราก็สามารถเขียน PHP code ลงไปใน content ได้แล้ว แต่เราต้องเลือก input format เป็น PHP code
ผลลัพธ์ที่ได้คือ
เพียงเท่านี้เราก็สามารถเขียน PHP Code ใน Drupal ได้แล้ว ง่ายมั้ยละครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

sutee-developer Copyright © 2009 Community is Designed by Bie