28 ตุลาคม 2552

การนำ Feed มาแสดงผลใน Drupal โดยใช้ Module FeedAPI

การนำ Feed มาแสดงผลใน Drupal นั้น ยังสามารถใช้ Module FeedAPI ที่เป็นการนำ เอาข่าวที่มีคนให้บริการเข้ามาเป็น Content ของเ้ว็บเรา แล้วจะมีลิงค์ไปอ่านยังบทความนั้นต่อ มีข้อดีอยู่ก็คือ เราสามารถจัดการกับ Feed นั้น ๆ ได้เหมือนกับ Content ที่เราสร้างขึ้นมาเลย ก่อนอื่นเลย เราก็ต้องไปดาวน์โหลด Module FeedAPI จาก http://Drupal .org/project/FeedAPI มาก่อน เสร็จแล้ว แยกไฟล์ แล้วจะได้ Folders FeedAPI ทำการ คัดลอก ไปไว้ใน Sites/All/Modules/ ของ Web Directory หลังจากนั้น ทำการเปิดการใช้งาน Module FeedAPI โดยเข้าไปที่ Administer > Site building > Modules ทำเครื่องหมายถูกที่ด้านหน้า Module FeedAPI ตามรูป แล้วทำการบันทึก
ขั้นตอนต่อไป เราก็ทำการ สร้าง Content type ชนิดใหม่ ให้กับ Feed โดยเราจะสร้าง Content Type ชื่อว่า IT News ให้เข้าไปที่ Administer > Content managements > Content Types > Add content types เสร็จแล้วทำการบันทึก
ขั้นตอนต่อไป ก็ทำการสร้าง Feed โดยเข้าไปที่ Create Content > Feed ช่อง Title : IT News From Sanook ช่อง Description : IT News From Sanook Feed URL : ให้ป้อน Feed URL ที่เราจะนำมาแสดงผล Node type of feed items: เลือก Content Types ที่เราได้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็น Content ของ Feed ( ที่ได้สร้างไปตอนต้น ) เสร็จแล้วทำการบันทึก
หลังจากเราได้ทำการเพิ่ม FeedAPI item เข้าไปแล้ว เราก็สามารถเข้าไปดูรายการ Feed ที่จะขึ้นมาแสดงผล โดยเลือกที่ Refresh เพื่อทำการดึงข้อมูลออกมาแสดง แล้ว คลิ๊กที่ Feed item เพื่อดูรายการทั้งหมด
ผลลัพธ์ ที่ได้ก็เป็นแบบนี้แหละครับ
ก็ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะครับว่ืาอันไหนจะเหมาะกับคุณ มันมีวิธีใช้ที่ต่างกันนะครับ วันนี้แค่นี้ก่อนก็แล้วกัน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

sutee-developer Copyright © 2009 Community is Designed by Bie