26 ตุลาคม 2552

การนำ Feed มาแสดงผลโดยใช้ Module Aggregator

การนำ Feed มาแสดงผลใน Drupal นั้น ทาง Drupal ได้มี Module อยู่หนึ่งอันที่ทำหน้าที่จัดการกับ Feed ชื่อว่า Module Aggregator ก่อนอื่น เราต้องเข้าไปเปิดใช้งาน Module Aggregator กันก่อน เข้าไปที่ Administer > Site building > Modules ทำเครื่องหมายเช็คถูก ที่หน้า Module Aggregator แล้วทำการบันทึก
หลังจากนั้นทำการกำหนด Permission ให้กับ Module Aggregator ให้เข้าไปที่ Administer > User management > Permissions โดยจะพบว่า Module Aggregator จะมี สิทธิ์ อยู่ 2 ประเภท คือ access news feeds กับ administer news feeds โดย access news feeds ก็จะเป็นการกำหนด ว่าใครสามารถเข้าถึงการใช้งาน ได้ และ administer news feeds หมายถึง ใครสามารถเข้าไปจัดการได้ ผมจะกำหนด ให้ บุคคลทั่วไป (anonymous user) และ สมาชิก (authenticated user) สามารถเข้ามาใช้งานได้ ผมก็ทำการเช็คถูกที่ user ดังกล่าว แล้วทำการบันทึก
จากนั้น เราก็เข้าไปทำการเพิ่ม หมวดให้กับข่าวโดยเข้าไปที่ Administer > Content Management > Feed Aggregator > Add Category เพิ่มหมวดของข่าวเข้าไปแล้วทำการบันทึก
จากนั้นเราก็ไปหาข่าวที่จะมาแสดง โดยผมได้เตรียมข่าวมาจาก Sanook.com พอเราได้ข่าวที่จะมาแสดงแล้วก็ทำการ เพิ่มข่าว โดยเข้าไปที่ Administer > Content Management > Feed Aggregator > Add Feed ทำการป้อนชื่อของข่าว และ ทำการคัดลอง URL ของข่าว ที่่จะมาแสดง ลงไปในช่อง URL เลือกเวลาในการ อัพเดทข้อมุล และ ทำการเช็คถูกที่ด้านหน้าของหมวดของข่าวที่เราได้เพิ่มเข้าไป เสร็จแล้วทำการบันทึก เมื่อเสร็จแล้วจะพบกับ Item ของ Feed และ Feed Category ดังรูป ทำการคลิ๊กที่ Update Items เพื่อทำการดึงข้อมูลมาแสดง
หลังจากนั้นเข้าไปดูผลงานที่เราได้ทำมา ครับ จะอยู่ใน Feed Aggregator
เพียงเท่านี้เราก็สามารถทำ ข่าวเข้ามาแสดงในเว็บของเราแล้วครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

sutee-developer Copyright © 2009 Community is Designed by Bie